Quảng cáo loa phát thanh 63 tỉnh thành – Xu hướng quảng cáo 2023

Quảng cáo loa phát thanh 63 tỉnh thành là cách quảng cáo hiệu quả và có thể trở thành xu hướng mà doanh nghiệp nên quan tâm. Quảng cáo theo dạng này sẽ giúp doanh nghiệp lan tỏa nội dung nhanh chóng, hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu xu hướng quảng cáo này trong bài viết sau đây!

Quảng cáo loa phát thanh 63 tỉnh thành tiết kiệm chi phí quảng cáo – Ảnh Len Nguyễn Media

Quảng cáo loa phát thanh là gì?

Hiện tại, trên cả nước có khoảng 720 Đài truyền thanh – Trung tâm Văn hóa, thông tin và Thể thao cấp Quận/ Huyện và 7620 Trạm phát loa xã – phường. Quảng cáo loa phát thanh là hình thức quảng cáo trên hệ thống phương tiện dùng để phát thanh của Đài Truyền thanh cấp Thành phố/ Quận/ huyện tại 63 tỉnh/ thành phố. 

Thông qua các chương trình trên đài phát thanh, doanh nghiệp có thể lồng ghép nội dung quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ hay những thông điệp truyền thông ý nghĩa để truyền tải đến khách hàng. 

Các nội dung chính thường được phát trên loa phát thanh bao gồm: tuyên truyền các chính sách của Đảng và Nhà nước, thông tin văn hóa, giải trí từ các kênh VOV – Đài tiếng nói Việt Nam, tin tức liên quan đến người dân trong khu vực, tình hình kinh tế – chính trị – xã hội…

Quảng cáo phát thanh 63 tỉnh thành có ưu và nhược điểm gì?

Ưu điểm của quảng cáo phát thanh 63 tỉnh thành 

  • Quảng cáo loa phát thanh 63 tỉnh thành là hình thức quảng cáo tối ưu chi phí với giá thành hợp lý. Điều này sẽ góp phần giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được phần nào chi phí nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả khi truyền tải thông điệp. 
  • Hình thức quảng cáo phát thanh sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện dễ dàng và không mất nhiều thời gian với cơ sở và hệ thống truyền thông sẵn có tại các địa phương.
  • Nội dung thông điệp được truyền tải sâu sắc, rộng khắp các ngõ ngách, khu vực liên quan, nhằm tiếp cận trực tiếp đến khách hàng, các hộ gia đình. 
  • Hình thức nghe giúp thông thông điệp không bị bỏ lỡ nhờ vào tính cố định của loa phát thanh. Loa không thể tắt và được phát cố định trong ngày, do đó người nghe sẽ luôn nghe thấy những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải, điều này sẽ tác động lâu dài để hình thành thói quen và nhận thức về mặt nội dung cho khách hàng.
  • Quảng cáo loa phát thanh có nhu cầu cao và đang được mở rộng, phát triển tại các tỉnh, khu vực nông thôn.

Nhược điểm của quảng cáo phát thanh

  • Việc quản lý các kênh phát thanh sẽ khó hơn so với các hình thức quảng cáo báo mạng hay truyền hình. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể khắc phục nếu bạn lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo loa phát thanh uy tín, họ sẽ giúp bạn nhìn nhận và đánh giá hiệu quả sau quá trình quảng cáo.
  • Việc thực hiện dịch vụ quảng cáo phát thanh đòi hỏi người thực hiện kịch bản phải xây dựng nội dung thu hút để không tạo sự nhàm chán và gây loãng thông tin trong quá trình tiếp nhận của người nghe.
  • Khó đo lường mức độ hiệu quả, tuy nhiên về mặt xây dựng thương hiệu thì đây là giải pháp đáng cân nhắc để tối ưu chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.

Xem thêm >>> TIÊU CHUẨN HACCP LÀ GÌ? QUY TRÌNH XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG HACCP

Làm thế nào để lựa chọn khu vực phát sóng khi quảng cáo loa phát thanh?

Doanh nghiệp có nên quảng cáo loa phát thanh, hãy để Len Nguyễn Media giúp bạn trả lời câu hỏi trên – Ảnh Len Nguyễn Media

Khi lựa chọn khu vực để quảng cáo loa phát thanh 63 tỉnh thành, doanh nghiệp nên cân nhắc trả lời các câu hỏi như sau:

  • Ngành hàng và sản phẩm chủ lực cần quảng cáo là gì?
  • Doanh nghiệp đang muốn tiếp cận những đối tượng khách hàng nào?
  • Khoảng ngân sách dự kiến để quảng cáo loa phát thanh là bao nhiêu?
  • Khu vực nào đang tập trung đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến?
  • Nội dung truyền thông mà doanh nghiệp sẽ thực hiện là gì?

Trên đây là một số câu hỏi quan trọng mà doanh nghiệp cần trả lời được khi có ý định quảng cáo phát thanh. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên tham vấn các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo để được hỗ trợ và lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp. 

Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo như: nên lựa chọn những khu vực có đông dân, những nơi dễ dàng làm hồ sơ chứng từ quảng cáo, tiện di chuyển để ký kết hợp đồng… Tuy nhiên, những gợi ý này bạn có thể không cần phải quá lo lắng nếu đã có đơn vị chuyên booking quảng cáo loa phát thanh 63 tỉnh thành chuyên nghiệp.

Quảng cáo phát thanh 63 tỉnh thành có những hình thức nào?

Trong quảng cáo loa phát thanh, bạn có thể chia thành 2 hình thức cơ bản để dễ hiểu và đo lường hiệu quả bao gồm: phát thanh viên đọc trực tiếp và phát clip audio đã được dựng sẵn.

Phát thanh viên đọc trực tiếp

Với hình thức phát thanh viên đọc trực tiếp, nếu bạn tự chủ động thực hiện, bạn cần mất thời gian chọn ra giọng đọc phù hợp với nội dung và lên kịch bản thu hút. 

Thế nhưng, nếu bạn hợp tác cùng Len Nguyễn Media, đơn vị truyền thông chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo loa phát thanh sẽ giúp bạn có được phát thanh viên phù hợp. Khách hàng sẽ là người trình bày và chuyển phần nội dung cần quảng cáo đến đơn vị truyền thông để họ làm việc trực tiếp với phát thanh viên và đài phát thanh để thực hiện.

Ưu điểm của loại hình này chính là sử dụng giọng đọc gần gũi, dễ nghe và truyền cảm của phát thanh viên. Điều này góp phần tạo thiện cảm cho người nghe, từ đó giúp thông tin dễ dàng được tiếp nhận hơn. 

Khi khách hàng có file audio quảng cáo và chỉ cần booking quảng cáo theo yêu cầu, bạn có thể lựa chọn hình thức phát audio dựng sẵn – Ảnh Len Nguyễn Media

Phát clip audio dựng sẵn

Khi khách hàng có file audio quảng cáo và chỉ cần booking quảng cáo theo yêu cầu, bạn có thể lựa chọn hình thức này. Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức này chính là mặt nội dung có phù hợp với nhà đài hay không và giọng đọc của phát thanh viên có dễ nghe và gần gũi không. 

Nếu bạn lựa chọn hình thức phát clip audio sẵn khi quảng cáo loa phát thanh, Len Nguyễn Media có dịch vụ sản xuất trọn gói (xây dựng kịch bản – chọn giọng đọc – thu âm – dựng – mix nhạc hoàn thiện). 

Xem thêm >>> 7 CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP BẠN CẦN BIẾT

Nên sử dụng dịch vụ quảng cáo loa phát thanh ở đâu uy tín?

Quảng cáo loa phát thanh với nội dung hấp dẫn nhờ kịch bản lôi cuốn – Ảnh Len Nguyễn Media

Giữa rất nhiều các công ty agency, truyền thông cung cấp dịch vụ quảng cáo loa phường, Len Nguyễn Media tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực, sẵn sàng hỗ trợ bạn và doanh nghiệp có được những sản phẩm quảng cáo chất lượng. 

Tại Len Nguyễn Media, bên cạnh các dịch vụ booking Pr báo mạng, báo giấy, truyền hình hay làm phim giới thiệu doanh nghiệp, TVC… Len Nguyễn Media còn cung cấp đa dạng dịch vụ viết bài SEO, thiết kế website và đặc biệt là quảng cáo loa phát thanh 63 tỉnh thành. 

Dịch vụ quảng cáo loa phát thanh mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về mặt xây dựng thương hiệu, truyền tải thông điệp và tiết kiệm chi phí. Chính vì lý do này, Len Nguyễn Media mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển bền vững cùng nhau trong tương lai. Nếu bạn đang cần được tư vấn cụ thể về chính sách liên quan đến dịch vụ quảng cáo phát thanh trên 63 tỉnh thành hoặc bất kỳ dịch vụ Marketing – Truyền thông nào khác, hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất. 

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com