Thương hiệu nổi tiếng là bí quyết để được khách hàng nhớ đến và thành công trong kinh doanh. Hãy cùng The Best Việt Nam khám phá 7 phương pháp xây dựng thương hiệu nổi tiếng bền vững.
Thương hiệu là gì?
Trong lĩnh vực truyền thông, marketing, thương hiệu được biết đến là biểu tượng của một cá nhân, tổ chức hoặc một sản phẩm dịch vụ nào đó. Cụ thể hóa thương hiệu chính là nhãn hiệu, logo, tên gọi…
Hiện nay, thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đây được xem như sợi dây liên kết giữa khách hàng với doanh nghiệp và cũng là cầu nối tạo ra doanh thu.
Để xây dựng được thương hiệu là cả một quá trình dài lên kế hoạch và thực thi các chiến lược cụ thể. Và công việc này cần phải duy trì gắn liền với hoạt động phát triển của cá nhân, tổ chức.
Thương hiệu ngày nay không chỉ là phương tiện truyền thông mà còn là công cụ giúp doanh nghiệp tạo ra sự tương tác tích cực từ phía khách hàng. Vì vậy, ngay từ khi thành lập, các cá nhân, tổ chức cần phải có kế hoạch xây dựng thương hiệu cụ thể để tránh bị tình trạng đi sai hướng và làm cho công chúng không thể ghi nhớ bạn là ai và bạn có điều gì đặc biệt.
Vì sao cần trở thành thương hiệu nổi tiếng?
Được khách hàng mục tiêu ghi nhớ
Được khách hàng mục tiêu ghi nhớ chính là mục tiêu to lớn mà hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn đạt được. Bởi đây là yêu cầu tiên quyết để tạo ra doanh thu và xây dựng sự trung thành nơi khách hàng.
Để làm được điều này, thương hiệu nổi tiếng, được ghi nhớ chính là chìa khóa quan trọng. Chỉ khi bạn được ghi nhớ và nằm trong sự ưu tiên lựa chọn của khách hàng, bạn mới có khả năng cạnh tranh với những doanh nghiệp khác. Vì vậy, hãy bắt đầu chú ý nhiều hơn đến thương hiệu của mình ngay từ bây giờ.
Trở thành lựa chọn hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu
Khi nhắc đến mì tôm chua cay, bạn sẽ nghĩ đến thương hiệu nào đầu tiên? Khi nói đến một thương hiệu sữa tươi tại Việt Nam, bạn sẽ nhớ đến thương hiệu sữa nào?…
Những thương hiệu đang hiện ra trong đầu bạn chính là những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người đón nhận tại Việt Nam. Do đó, một trong những lợi ích tuyệt vời của việc trở thành thương hiệu nổi tiếng chính là trở thành lựa chọn hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Mang lại giá trị về mặt kinh tế
Thương hiệu ở thời điểm hiện tại còn là tài sản giá trị. Thương hiệu nổi tiếng ở một mức độ nhất định sẽ được quy đổi thành giá trị cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu một tài sản giá trị trong tương lai nếu ngay từ bây giờ bạn đầu tư và xây dựng thương hiệu đúng cách.
Bên cạnh đó, thương hiệu nổi tiếng chính là dấu hiệu cho thấy bạn có nhiều khách hàng nhớ đến. Và đây là nguồn khách tiềm năng sẽ mang lại doanh thu to lớn cho doanh nghiệp của bạn ở hiện tại và cả tương lai.
7 phương pháp giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng
Quảng cáo thương hiệu qua các chương trình giới thiệu
Các chương trình giới thiệu là những hoạt động được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi muốn giới thiệu thương hiệu đến khách hàng.
Chẳng hạn, một số doanh nghiệp ra mắt ứng dụng mua hàng trực tuyến với nhiều ưu đãi cho người dùng và khi người dùng này giới thiệu thêm một người tham gia, họ sẽ nhận được ưu đãi cao hơn.
Từ những hoạt động đơn giản này, doanh nghiệp có thể tạo được sự lan tỏa đáng kể trong cộng đồng mà không tốn quá nhiều công sức. Công việc khó khăn nhất chính là phải nghĩ ra một chương trình giới thiệu thích hợp và hấp dẫn.
Xây dựng nội dung ấn tượng và sáng tạo
Để trở thành thương hiệu nổi tiếng, trước tiên bạn cần xây dựng cho mình một thương hiệu được nhiều người biết đến và ghi nhớ. Và xây dựng nội dung ấn tượng, sáng tạo là cách giúp khách hàng nhớ thương hiệu nhanh nhất.
Đây cũng là lý do vì sao rất nhiều doanh nghiệp chịu chi đến hàng trăm triệu hoặc hơn thế cho hoạt động sáng tạo nội dung của họ. Những nội dung độc đáo và ấn tượng sẽ giúp bạn được cộng đồng chú và ghi nhớ. Từ những hoạt động ghi nhớ nhỏ, dần dần, thương hiệu sẽ trở thành cái tên quen thuộc.
Sự lặp lại thường xuyên với nội dung sáng tạo và ấn tượng sẽ mang lại sự đột phá lớn cho thương hiệu của bạn.
Xây dựng mối quan hệ với các đối tác địa phương
Một trong những phương pháp khác để thương hiệu trở nên nổi tiếng chính là tham gia vào các mối quan hệ hợp tác địa phương. Điều này có nghĩa là bạn có thể hợp tác với các thương hiệu khác để tổ chức hội thảo hữu ích cho khách hàng, hay tổ chức chương trình tài trợ, lễ hội…
Những hoạt động này sẽ giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn với cộng đồng và tạo ra nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp.
Tổ chức các chương trình hấp dẫn trên nền tảng mạng xã hội
Ngày nay, mạng xã hội được đánh giá là một trong những kênh truyền thông hiệu quả mà doanh nghiệp nên tận dụng khi muốn thương hiệu nổi tiếng.
Ngoài các nền tảng thông thường, Tiktok được xem là nền tảng tiềm năng nếu biết tận dụng. Chỉ sau một đêm, nếu nội dung được lên xu hướng, tin chắc rằng việc tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Đồng thời, thông qua các nền tảng này, bạn cũng phần nào thể hiện được tính cách thương hiệu thông qua hình ảnh, logo, màu sắc, văn phong…
Ngoài ra, khi tổ chức các hoạt động thú vị trên nền tảng mạng xã hội, bạn cũng sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm. Trong đó có cả khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng. Biết đâu một ngày nào đó, những người không phải khách hàng tiềm năng lại có nhu cầu sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn.
Xây dựng kế hoạch tăng nhận diện thương hiệu độc đáo
Việc xây dựng kế hoạch tăng nhận diện thương hiệu đòi hỏi chuyên môn cao và am hiểu về thương hiệu. Để tăng nhận diện thương hiệu và trở thành thương hiệu nổi tiếng, bạn cần một cố vấn truyền thông chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn lên kế hoạch và đưa ra những hoạt động thú vị, gây chú ý nhưng vẫn phù hợp với tinh thần của nhãn hàng.
Tại Lens Group, công việc xây dựng kế hoạch được thực hiện thường xuyên và hiệu quả bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Họ sẽ đưa ra những kế hoạch và ý tưởng mới mẻ để giúp thương hiệu của bạn trở nên khác biệt hơn.
PR trên các kênh truyền thông đại chúng
PR trên các kênh truyền thông đại chúng chính là hoạt động cần có khi doanh nghiệp muốn trở nên nổi tiếng. Bởi kênh truyền thông đại chúng như báo chí, đài truyền hình sẽ là lựa chọn hàng đầu của bất cứ ai khi muốn xác thực thông tin nào đó.
Vì vậy, chỉ khi bạn thật sự hiện diện trên các kênh này với thông điệp tích cực, bạn mới có thêm điểm cộng lớn trong lòng khách hàng. Đồng thời, đây cũng là bước quan trọng để củng cố niềm tin nơi khách hàng.
Tuy nhiên, có một vài lưu ý để doanh nghiệp tránh mất thời gian và công sức cho hoạt động PR, đó chính là nên để người có chuyên môn phụ trách. Ngày nay có rất nhiều dịch vụ viết bài PR hoặc sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp, bạn nên lựa chọn đơn vị uy tín để chắc rằng sản phẩm có chất lượng tốt và đạt hiệu quả cao nhất.
Tận dụng Influencers Marketing
Influencer Marketing là phương pháp được áp dụng phổ biến và hiệu quả trong những năm gần đây. Thông qua một bên thứ ba, doanh nghiệp có thể quảng cáo về chính mình một cách khách quan và trung thực nhất. Điều này sẽ xây dựng lòng tin nơi khách hàng và được đánh giá rất tốt bởi họ.
Thế nhưng, việc lựa chọn cho mình một KOC hoặc KOL phù hợp với nhãn hàng cũng rất quan trọng. Doanh nghiệp nên chọn người có sự tương đồng với tính cách thương hiệu và quan trọng hơn hết là lượng người hâm mộ của họ chính là đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến.
Lens Group giúp bạn xây dựng thương hiệu nổi tiếng bền vững
7 phương pháp xây dựng thương hiệu nổi tiếng ở trên đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thương hiệu và mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, để áp dụng đúng và đủ ở từng thời điểm, doanh nghiệp nên có một chuyên gia truyền thông bên cạnh để đưa ra lời khuyên thích hợp nhất.
Founder & CEO Nguyễn Thu Len của công ty Lens Group với gần 10 năm kinh nghiệm giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công sẽ giúp bạn đưa ra các chiến lược và hoạt động truyền thông ấn tượng, giúp thương hiệu trở nên nổi tiếng và hướng đến sự bền vững. Sự đa dạng dịch vụ truyền thông mà Lens Group cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp chỉ cần quản lý từ một nguồn duy nhất để đo lường hiệu quả mà không phải đau đầu liên hệ với nhiều bên khác nhau.
Nếu bạn cần được tư vấn cụ thể và chuyên sâu hơn về dịch vụ xây dựng và phát triển thương hiệu nổi tiếng hãy vui lòng liên hệ qua Hotline 090 377 2086 để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ.
CÔNG TY TNHH LENS GROUP
VPGD HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM
VPGD HN: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
Hotline: 090 377 2086 – Email: lennguyenmedia@gmail.com
Website: lennguyenmedia.com
(Nguồn: Lens Group)
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin thebestvietnam.vn. Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: thebestinvietnam@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!