7 Kênh quảng cáo sản phẩm hiệu quả 2022

Bạn đang muốn quảng cáo sản phẩm nhưng chưa biết lựa chọn kênh nào phù hợp? Bạn phân vân giữa quảng cáo online và quảng cáo offline? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết ngay 7 kênh quảng cáo hiệu quả 2022 nhé!

Quảng cáo sản phẩm hiệu quả thông qua dịch vụ tư vấn marketing – truyền thông – Ảnh Len Nguyễn Media

Hiện nay, việc quảng cáo sản phẩm là một trong những yếu tố góp phần giúp doanh nghiệp thành công và đến gần hơn với nhiều tiêu dùng. Tùy vào ngân sách hiện có mà bạn có thể lựa chọn các loại hình quảng cáo sao cho phù hợp và tối ưu nhất. Thông thường, các doanh nghiệp thường ưu tiên lựa chọn quảng cáo online hơn offline bởi nó tiết kiệm chi phí và tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng bởi xu hướng người dùng mạng internet ngày càng tăng nhanh.

Một số kênh quảng cáo online và offline mà bạn có thể tham khảo cho doanh nghiệp sẽ được liệt kê trong bài viết.

Quảng cáo sản phẩm online

Quảng cáo Google Ads

Google Ads là hình thức quảng cáo thường được ưu tiên lựa chọn đối với các doanh nghiệp có website hoặc các kênh truyền thông riêng. Nó là hình thức quảng cáo được tính tiền dựa vào lượt click của người dùng, thông qua cách quảng cáo này, doanh nghiệp của bạn có đến gần 80%cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng lượt truy cập vào website của công ty. 

  • Một số lợi ích mà quảng Google Ads có thể mang lại cho doanh nghiệp bao gồm:
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ tìm kiếm và search những từ khóa liên quan, lúc này quảng cáo sẽ đề xuất website của bạn lên vị trí người dùng dễ nhìn thấy. Từ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp lên đáng kể. 
  • Tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng: Trong quá trình quảng cáo, thương hiệu sẽ luôn xuất hiện, giúp những ai có nhu cầu sử dụng sẽ cân nhắc đến sản phẩm của bạn.
  • Chi phí đầu tư hiệu quả: Khoản tiền quảng cáo sẽ được tính dựa trên mỗi lượt click vào trang chính của bạn.

Quảng cáo trên mạng xã hội 

Quảng cáo sản phẩm online qua các kênh mạng xã hội tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả – Ảnh Len Nguyễn Media

Khi số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng tăng, các kênh Facebook, Instagram, Linkedin, Tik Tok… sẽ là kênh tiềm năng để quảng cáo sản phẩm. Rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng các kênh này để quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Khi lựa chọn kênh quảng cáo này, doanh nghiệp của bạn có thể tối ưu chi phí, dễ bắt trend và thu hút được nhiều khách hàng.

Quảng cáo qua Affiliate Marketing

Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) là hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp sản phẩm. Điều này có nghĩa rằng, bạn có quyền hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để họ giúp bạn quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp một cách trực quan thông qua việc giới thiệu, đánh giá và nhận xét về sản phẩm.

Quảng cáo sản phẩm trên báo mạng và truyền hình

Quảng cáo sản phẩm qua báo mạng và truyền hình giúp tăng độ tin cậy, nâng tầm thương hiệu – Ảnh Len Nguyễn Media

Quảng cáo trên các kênh truyền thông đại chúng như báo mạng và truyền hình là hình thức quảng cáo sản phẩm hiệu quả, góp phần khẳng định giá trị thương hiệu. Bởi, khi người dùng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, họ sẽ cân nhắc và xem xét nếu tiếp nhận thông tin từ các trang mạng không chính thống, ngược lại, với báo mạng và truyền hình, những nội dung đã qua kiểm duyệt sẽ giúp tăng mức độ tin cậy đáng kể. 

Một số kênh báo mạng và truyền hình mà bạn có thể tham khảo khi quảng cáo bao gồm: VTV, HTV, VTC, báo Vnexpress, báo Tuổi trẻ, báo Thanh niên, báo Nhân dân…

Quảng cáo bằng email marketing

Email marketing là kênh quảng cáo sản phẩm ít phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp B2B thì đây là kênh mang lại nhiều lợi ích nhất về mặt quảng cáo. Bởi, thông qua email marketing, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng một cách miễn phí nhưng lại có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Mức độ hiệu quả của email marketing sẽ dựa vào phần lớn nội dung truyền tải trong email, doanh nghiệp có thể tạo thói quen gửi thư hàng tuần cho các doanh nghiệp để họ cập nhật tin tức, xem và đánh giá về các sản phẩm của doanh nghiệp. 

Quảng cáo sản phẩm offline

Quảng cáo bằng OOH

Quảng cáo OOH giúp nhận diện thương hiệu – Ảnh Len Nguyễn Media

Rất nhiều chiến dịch quảng cáo sản phẩm, thương hiệu thành công nhờ vào hình thức OOH. OOH là viết tắt của Out-of-home advertising, nghĩa là quảng cáo ngoài trời. Bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo này thông qua các biểu bảng đặt ngoài trời với nội dung sáng tạo để thu hút người xem. 

Quảng cáo OOH thường tốn nhiều kinh phí của doanh nghiệp nên chỉ được áp dụng khi thật sự cần thiết và nằm trong chiến dịch truyền thông tích hợp của công ty. 

Quảng cáo thông qua hội thảo, sự kiện

Tổ chức các hội thảo, sự kiện nhằm quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cũng là hình thức mà bạn có thể cân nhắc. Thông qua các chương trình hấp dẫn với lượng khách mời đông đảo, doanh nghiệp của bạn không chỉ có thể quảng bá sản phẩm mà còn quảng bá thương hiệu. 

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà bạn có thể tổ chức những sự kiện liên quan bao gồm: Workshop, seminar, hội chợ hoặc các buổi giao lưu thú vị…

Làm thế nào để quảng cáo sản phẩm hiệu quả?

Để có thể biết được nên chọn kênh nào để quảng cáo, bạn nên có một chuyên viên tư vấn truyền thông nhiều kinh nghiệm – Ảnh Len Nguyễn Media

Để có thể quảng cáo sản phẩm hiệu quả, trước tiên, doanh nghiệp cần xác định được ngân sách có thể bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo. Sau khi có được ngân sách, bạn sẽ bắt đầu tiến hành các bước như:

  • Lựa chọn kênh truyền thông
  • Thu thập báo giá cho các kênh đã chọn
  • Lựa chọn nội dung truyền tải
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo sản phẩm

Bên cạnh đó, để có thể biết được nên chọn kênh nào để quảng cáo, bạn nên có một chuyên viên tư vấn, người sẽ chỉ rõ ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình dựa vào ngân sách và ngành hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Mặc dù sẽ tốn một khoản chi phí cho việc cố vấn nhưng điều này hoàn toàn xứng đáng bởi nó tối ưu chi phí về nhân lực và đảm bảo hiệu quả cho cả chiến dịch, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể. 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên thực hiện chiến dịch quảng cáo sản phẩm như thế nào thì Len Nguyễn Media hoàn toàn có thể giúp bạn làm được điều đó. Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cố vấn chiến dịch marketing – truyền thông cho nhiều doanh nghiệp, Len Nguyễn Media đã có mối quan hệ tốt với nhiều cơ quan báo chí, các kênh truyền thông và đặc biệt là kinh nghiệm thực thi chiến dịch hiệu quả. Hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG LEN NGUYỄN MEDIA

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com