Hiện nay, chứng chỉ ISO đang là một trong những tiêu chuẩn quốc tế mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm và áp dụng để có hiệu quả kinh doanh tốt. Tuy nhiên, để đạt được chứng nhận này, doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ từ dịch vụ tư vấn ISO, đơn vị sẽ hướng dẫn và tư vấn đào tạo để doanh nghiệp đạt được chứng nhận sớm nhất có thể.
Dịch vụ tư vấn ISO là gì?
ISO là tên viết tắt của tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế International Organization for Standardization. Tổ chức này đã phát triển một loạt các tiêu chuẩn quản lý để giúp các doanh nghiệp cải thiện hoạt động kinh doanh, sản xuất và vận hành sao cho hiệu quả. Hiện tại có nhiều chứng chỉ ISO khác nhau, trong đó, một số chứng chỉ phổ biến có thể kể đến là ISO 9001:2015 (quản lý chất lượng), ISO 14001 (quản lý môi trường), ISO 45001 (an toàn sức khỏe nghề nghiệp), ISO/IEC 27001 (bảo mật thông tin), ISO 22000 (an toàn thực phẩm)…
Tư vấn ISO là dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức áp dụng hiệu quả và đạt được chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế do tổ chức ISO ban hành theo đúng thời gian quy định. Trong quá trình tư vấn, doanh nghiệp sẽ được cung cấp các tài liệu liên quan, cũng như tư vấn để cải thiện quy trình sản xuất, kinh doanh, sao cho đáp ứng đầy đủ những yêu cầu mà tiêu chuẩn ISO đề ra.
Trong số các tiêu chuẩn ISO, ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi nó cần thiết để đảm bảo chất lượng cho hệ thống sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, mang lại sản phẩm và dịch vụ đầu ra đạt chuẩn, giúp khách hàng hài lòng và nâng cao uy tín.
Tại sao doanh nghiệp cần có dịch vụ tư vấn ISO 9001?
Tư vấn ISO 9001:2015 giúp doanh nghiệp cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ
Dịch vụ tư vấn ISO giúp doanh nghiệp hiểu hơn về các quy định và cách thức áp dụng chứng chỉ vào hệ thống quản lý của doanh nghiệp. Khi áp dụng chính xác và hiệu quả các tiêu chuẩn, doanh nghiệp sẽ có thể đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ đều đồng bộ trong cả tổ chức, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả.
Tư vấn ISO 9001:2015 giúp doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu của khách hàng
Hiểu được các yêu cầu của khách hàng là bước quan trọng để doanh nghiệp có thể đáp ứng đúng và đủ những gì khách hàng đang tìm kiếm. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm hiểu yêu cầu của khách hàng, thiếu sự tương tác hai chiều giữa khách hàng với doanh nghiệp và ngược lại. Khi được tư vấn ISO 9001, doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn rõ ràng về quy trình làm việc, cách thức giúp doanh nghiệp có sự tương tác hiệu quả với khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thể đáp ứng kịp thời những yêu cầu mà khách hàng đề ra.
Tư vấn ISO 9001: 2015 giúp nâng cao sự hài lòng, tăng doanh thu
Nhờ vào hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế đã được công nhận ở nhiều quốc gia, tư vấn ISO 9001 không chỉ giúp cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà còn giúp nâng cao sự hài lòng cả trong nội bộ doanh nghiệp lẫn đối với các khách hàng, đối tác. Điều này góp phần tăng doanh thu và thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp trong tương lai.
Tư vấn ISO giúp phát triển văn hóa chuyên nghiệp, nâng cao tinh thần làm việc
Tư vấn ISO giúp phát triển văn hóa chuyên nghiệp và nâng cao tinh thần làm việc của các cá nhân trong tổ chức. Cụ thể, khi áp dụng tiêu chuẩn ISO, doanh nghiệp sẽ làm việc theo các quy chuẩn chung, không chồng chéo công việc và đảm bảo mọi cá nhân đều hiểu trách nhiệm công việc của nhau. Đồng thời, khi hệ thống quy chuẩn chung về công việc được cập nhật, mỗi cá nhân có thể bám sát để thực hiện mà không tốn nhiều thời gian, giúp tiết kiệm thời gian và tận dụng tốt nguồn nhân lực.
Tạo sự nhất quán trong doanh nghiệp
Nhờ vào các quy chuẩn chung được ban hành trong tổ chức, tập thể, các cá nhân sẽ có ý thức tự giác thực hiện và hoàn thành tốt công việc của mình. Điều này sẽ giúp tạo nên sự nhất quán trong doanh nghiệp, một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng trong tương lai.
Xem thêm >>> SẮP DIỄN RA LỄ CÔNG BỐ GIẢI THƯỞNG TOP BRAND ASIA – PACIFIC 2022
Tư vấn ISO giúp đạt chứng nhận của hệ thống quản lý chất lượng quốc tế
Để đạt được chứng nhận ISO là điều không hề dễ dàng, do đó, nhiều doanh nghiệp chọn cách thuê dịch vụ tư vấn ISO để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả. SAu quá trình tư vấn và hỗ trợ từ đơn vị ký kết, doanh nghiệp có thể đạt được chứng nhận của hệ thống quản lý chất lượng quốc tế. Chứng nhận không chỉ giúp nâng cao chất lượng mà còn giúp doanh nghiệp có chứng chỉ tốt, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh sau này.
Tư vấn ISO – Quy trình xây dựng hệ thống ISO 9001:2015
Xác định phạm vi áp dụng và Lập ban chỉ đạo thực hiện dự án ISO
Sau khi hiểu rõ được vai trò và lợi ích của chứng chỉ ISO, doanh nghiệp sẽ xác định mục tiêu và phạm vi áp dụng chứng chỉ để hỗ trợ cho hoạt động quản lý được hiệu quả và thiết thực.
Để góp phần thành công cho việc xin chứng nhận ISO, doanh nghiệp cần lập ra ban chỉ đạo thực hiện dự án ISO để theo sát trực tiếp. Theo dịch vụ tư vấn ISO, doanh nghiệp cần bổ nhiệm một lãnh đạo về chất lượng để chỉ đạo trong việc áp dụng hệ thống quản lý như thế nào, cũng như sẽ là người chịu trách nhiệm trước ban lãnh đạo về các hoạt động của ban ISO. Thông thường, bộ phận nhân sự sẽ làm nhiệm vụ này trong một tập đoàn, doanh nghiệp.
Đánh giá hiện trạng của doanh nghiệp
Đánh giá hiện trạng của doanh nghiệp là bước quan trọng để xem xét doanh nghiệp có khả năng đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 hay không. Từ đó, doanh nghiệp có thể xem xét các điểm phù hợp hoặc chưa phù hợp để thay đổi, điều chỉnh cho thích hợp, đảm bảo việc áp dụng đạt được hiệu quả tốt nhất.
Thiết kế và thống nhất hệ thống quản lý chất lượng ISO
Sau khi biết được mức độ phù hợp của tổ chức đối với hệ thống ISO 9001:2015, doanh nghiệp sẽ tiến hành thiết kế và thống nhất hệ thống quản lý chất lượng đối với toàn doanh nghiệp. Ví dụ: xây dựng sổ tay chất lượng, lập thành văn bản tất cả các quy trình và thủ tục liên quan, xây dựng hướng dẫn công việc, quy chế, quy định cần thiết.
Áp dụng hệ thống chất lượng ISO vào doanh nghiệp
Một số hoạt động cần thực hiện khi áp dụng hệ thống ISO vào doanh nghiệp cơ bản như:
- Tuyên truyền và phổ biến cho tất cả các cá nhân trong tổ chức để họ có nhận thức rõ ràng về tiêu chuẩn ISO
- Tư vấn ISO hoặc hướng dẫn cho cán bộ công nhân viên thực hiện đúng theo các quy trình và thủ tục đã đề ra.
- Phân rõ các nhiệm vụ và tài liệu cần thực hiện theo đúng mô tả về chức năng nhiệm vụ đã thống nhất theo tiêu chuẩn ISO
- Cần có những hoạt động đánh giá định kỳ để xem xét hiệu quả của việc ứng dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Xem thêm >>> CHƯƠNG TRÌNH VINH DANH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA NĂM 2022
Ban ISO đánh giá nội bộ và chuẩn bị cho đánh giá chứng nhận
Trước khi bắt đầu đánh giá chứng nhận hệ thống tiêu chuẩn ISO, doanh nghiệp sẽ đánh giá trước và chuẩn bị cho kỳ đánh giá chính thức.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần lựa chọn tổ chức chứng nhận (bên đánh giá độc lập thứ ba), tổ chức này sẽ là bên thực hiện đánh giá và cấp chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn ISO cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tư vấn ISO thì bước này có thể hoàn toàn yên tâm vì sẽ được hỗ trợ và tư vấn tổ chức chứng nhận uy tín.
Duy trì hệ thống sau khi nhận được chứng nhận
Sau khi đạt được chứng nhận, doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì quy trình làm việc chuẩn như đã đặt ra. Điều này không chỉ góp phần duy trì sự phát triển liên tục và bền vững mà còn giúp doanh nghiệp có thể duy trì chứng nhận trong tương lai. Giá trị chứng nhận là 3 năm và mỗi năm sẽ đánh giá giám sát 1 lần.
Việc tìm hiểu, áp dụng, chuẩn bị cho đánh giá chứng nhận ISO và cách duy trì sau khi đã đạt được chứng nhận là một quá trình dài và cần được hỗ trợ bởi đơn vị có chuyên môn. Do đó, tư vấn ISO là dịch vụ cần thiết đối với các doanh nghiệp mong muốn sở hữu chứng nhận ISO nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả khi áp dụng. Nếu bạn đang cần tư vấn và hỗ trợ các thông tin liên quan đến chứng nhận ISO, hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất. Với kinh nghiệm đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp trong vấn đề tư vấn chứng chỉ ISO, Len Nguyễn Media sẽ giúp bạn đạt được chứng nhận trong thời gian sớm nhất.
Tư vấn – Chứng nhận:
• ISO 9001:2015 | Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế
• ISO 22000:2018 | Hệ thống quản lý ATTP theo tiêu chuẩn Quốc tế
• HACCP | Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn
• ISO 14001:2015 | Hệ thống quản lý môi trường theo chuẩn Quốc tế
• ISO 13485:2016 | Hệ thống quản lý chất lượng trong ngành TBYT
• ISO 45001 | Hệ thống quản lý An toàn và sức khỏe nghề nghiệp
• GMP Thực phẩm | GMP Mỹ phẩm
• VietGap Trồng trọt; Chăn nuôi, GlobalGap
• Kiểm nghiệm sản phẩm, xét chỉ tiêu, công bố…
• Chứng nhận Hợp chuẩn | Chứng nhận Tiêu chuẩn
• Kiểm định – Giám định
• Bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá, Bản quyền tác giả, Mã số mã vạch…
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG LEN NGUYỄN MEDIA
Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM
VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590
Email: lennguyenmedia@gmail.com
Website: lennguyenmedia.com
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin thebestvietnam.vn. Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: thebestinvietnam@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!