CEO Nguyễn Thu Len truyền cảm hứng xây dựng thương hiệu

Ngày 22/5/2025, chuyên gia thương hiệu Nguyễn Thu Len – Founder & CEO của Lens Group vinh dự được mời tham gia chương trình phát thanh “Tôi – Người Việt Nam” do Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện. Trong buổi trò chuyện, bà đã có những chia sẻ sâu sắc về chủ đề “Xây dựng giải pháp truyền thông cho thương hiệu Việt – Vươn ra thế giới bằng bản sắc riêng”.

Bà Nguyễn Thu Len chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng xây dựng thương hiệu Việt

Chuyên gia thương hiệu Nguyễn Thu Len là Founder & CEO của Lens Group (Tiền thân là Công ty TNHH Len Nguyễn Media) là một trong những người tiên phong trong việc tạo dựng và phát triển thương hiệu theo hướng xây dựng câu chuyện giá trị và cảm xúc. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chiến lược thương hiệu cho các công ty, tập đoàn trong nước và quốc tế, Bà đã trở thành chuyên gia của sự sáng tạo và thành công trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cho doanh nhân và doanh nghiệp.

Một trong những mục tiêu lớn nhất của bà Nguyễn Thu Len là đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế. Với kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về thị trường toàn cầu bà đã giúp nhiều công ty Việt Nam xây dựng và phát triển thương hiệu tại các thị trường nước ngoài. Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp tăng cường sức cạnh tranh mà còn góp phần nâng cao vị thế của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới. 

Vậy làm thế nào để thương hiệu Việt vươn ra thế giới mà vẫn giữ trọn bản sắc riêng? Câu trả lời sẽ được bật mí qua những chia sẻ đầy tâm huyết của chuyên gia Nguyễn Thu Len trong cuộc trò chuyện cùng MC Phúc Nguyên ngay sau đây.

Chân dung Chuyên gia thương hiệu Nguyễn Thu Len – Founder & CEO Lens Group

>>> Xem thêm: Bật mí 6 bước viết bài chuẩn SEO cho người mới bắt đầu

*MC Phúc Nguyên: Chị Thu Len thân mến! Được biết chị cũng đã có hơn 10 năm công tác trong lĩnh vực truyền thông – xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, vậy cơ duyên nào để chị bắt đầu công việc này?

Nguyễn Thu Len: Nói về cơ duyên bắt đầu công việc truyền thông, Thu Len muốn gửi gắm một điều – đó là sự biết ơn. Biết ơn những doanh nghiệp đã yêu mến và tin tưởng lựa chọn Len đồng hành ngay từ những ngày đầu chập chững vào nghề.

Khi ấy, Len chỉ là một biên tập viên mới ra trường, công tác tại các chương trình truyền hình thuộc Đài Truyền hình TP.HCM. Trong quá trình làm việc, Len có cơ hội tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau. Từ đó, Len may mắn được các anh chị doanh nhân yêu quý, đồng thời yêu thích cách Len kể chuyện thương hiệu của họ bằng ngôn ngữ, bài viết và cả hình ảnh qua truyền hình. Mọi người thường nhận xét rằng chính niềm đam mê đã khiến những câu chuyện của Len trở nên chân thành, có cảm xúc và khác biệt.

Đã có thời điểm Len nghĩ đến việc tạm ngưng công việc này vì đặc thù công việc đòi hỏi di chuyển nhiều, thời gian linh hoạt, không cố định như văn phòng. Nhưng nhờ sự tin tưởng và yêu thương của các doanh nghiệp, Len tiếp tục gắn bó với nghề. Có lẽ, không hẳn Len chọn truyền thông, mà là các doanh nghiệp đã chọn Len. Và chính điều đó đã giữ chân Len đến hôm nay.

Bà Nguyễn Thu Len luôn đam mê và sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu vươn tầm quốc tế với bản sắc riêng.

>>> Xem thêm: KYMCO ra mắt bộ đôi xe tay ga 50cc mới: LIKE 50Fi và HERMOSA 50Fi

*MC Phúc Nguyên: Hiện nay, có một thực tế là các công ty sẽ có xu hướng sử dụng Marketing – PR nội bộ. Vậy ưu nhược điểm khi các doanh nghiệp sự dụng nhân sự của chính công ty so với việc hợp tác cùng những Agency là gì?

Nguyễn Thu Len: Thu Len nghĩ rằng, dù là nhân sự nội bộ hay hợp tác với agency, mỗi mô hình đều có ưu và nhược điểm riêng. Nhân sự nội bộ thường am hiểu sâu sắc về sản phẩm, văn hoá doanh nghiệp và luôn sẵn sàng đồng hành cùng công ty. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào một nhân sự nội bộ duy nhất, doanh nghiệp dễ gặp hạn chế về tầm nhìn, sáng tạo và kinh nghiệm xử lý khủng hoảng.

Ngược lại, các agency sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, liên tục cập nhật xu hướng và có chiến lược rõ ràng. Họ có thể bổ trợ, tư vấn những định hướng dài hạn giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu bài bản và bền vững.

Do đó, giải pháp tối ưu là kết hợp cả hai nguồn lực: tận dụng sự hiểu biết sâu của nội bộ và khai thác thế mạnh chuyên môn từ agency – đặc biệt trong bối cảnh doanh nghiệp nhỏ cần tối ưu ngân sách và nhân sự. Lens Group cũng thường đồng hành lâu dài với khách hàng để có đủ thời gian thấu hiểu và kiến tạo giá trị thực sự.

CEO Lens Group (áo đen) trong buổi làm việc và tư vấn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

*MC Phúc Nguyên: Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, bản thân chị và Lens Group định hướng phát triển như thế nào để có thể giữ chân khách hàng cũ và mở rộng khách hàng mới?

Nguyễn Thu Len: Với ngành truyền thông thì Thu Len nghĩ rằng sự cạnh tranh còn khốc liệt hơn nữa. Bởi vì, với tình hình hiện nay, ngay cả những cơ quan báo chí cũng đang tinh gọn bộ máy để tối ưu kinh phí, và ở các doanh nghiệp cũng vậy  việc sử dụng nhân sự cho phòng truyền thông – marketing cũng phải được tinh gọn hết sức để tối ưu chi phí vận hành.

Với Lens Group, việc giữ chân khách hàng không nằm ở chính sách hậu mãi mà ở chất lượng dịch vụ ngay từ lần hợp tác đầu tiên. Thu Len tin rằng, nếu làm tốt và tạo ra giá trị rõ ràng, khách hàng sẽ tự quay lại. Và thực tế đã chứng minh điều đó, nhiều khách hàng thân thiết vẫn chọn đồng hành cùng chúng tôi qua các dự án tiếp theo, dù Lens Group chưa có nhiều chương trình ưu đãi hay quà tặng hấp dẫn để giữ chân khách hàng.

Còn trong việc mở rộng khách hàng, Lens Group luôn cập nhật xu hướng, đổi mới tư duy chiến lược để phù hợp với sự thay đổi của thị trường và công nghệ. Lens Group không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ mà còn đồng hành cùng các thương hiệu lớn trong quá trình tái định vị và gia tăng độ nhận diện trong lòng công chúng.

Song song đó, Lens Group vẫn không ngừng xây dựng thương hiệu của chính mình: qua mạng xã hội, các bài chia sẻ chuyên môn, và những buổi talkshow hay diễn đàn – nơi tôi có cơ hội lan tỏa những kinh nghiệm về xây dựng thương hiệu đến thế hệ kế thừa.

>>> Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp cần tối ưu fanpage chuẩn SEO

*MC Phúc Nguyên: Em được biết trong mục tiêu phát triển của Lens Group có 2 điều rất hay, đó là “Lens Group đưa thương hiệu Việt ra Thế Giới” và “Lens Group đưa Thương hiệu Quốc Tế vào thị trường Việt Nam”. Vậy thời gian qua doanh nghiệp và bản thân chị đã làm gì để thực hiện mục tiêu này? Chia sẻ thêm về những kế hoạch trong thời gian tới mà Lens Group dự kiến sẽ triển khai?

Nguyễn Thu Len:  Lens Group rất tâm huyết với việc nâng tầm thương hiệu Việt cũng như mong muốn đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế. Len nhận thấy nhiều doanh nghiệp có sản phẩm tốt nhưng chưa biết cách xây dựng thương hiệu để nâng cao giá trị của sản phẩm. Việc xây dựng thương hiệu bài bản từ sớm sẽ giúp họ tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao thu nhập cho cả hệ sinh thái từ doanh nghiệp đến người lao động.

Ngược lại, khi hỗ trợ thương hiệu quốc tế vào Việt Nam, như gần đây tại một diễn đàn xúc tiến thương mại tại Nhật Bản, có nhiều doanh nghiệp Nhật nhờ Lens Group đóng vai trò tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu, giúp họ thích nghi với văn hoá, tâm lý tiêu dùng và tạo được sự gắn bó với người Việt.

Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương quốc tế, tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để thương hiệu Việt bước ra thế giới  và thương hiệu quốc tế hiểu sâu và phát triển thương hiệu về Việt Nam.

*MC Phúc Nguyên: Chị Thu Len thân mến, với chương trình này thì Phúc Nguyên luôn có 1 câu hỏi mặc định dành cho khách mời: “Điều gì khiến bạn tự hào nhất khi là người Việt Nam?”. Xin mời chị chia sẻ.

Nguyễn Thu Len: Len mỗi lần có cơ hội đi xúc tiến thương mại ở nước ngoài, tham gia các diễn đàn, mỗi khi lên phát biểu hoặc tham gia các sự kiện thì Thu Len luôn mặc trên người một chiếc áo dài – đó chính là biểu tượng của cô gái Việt Nam. Và Thu Len cũng có một chiếc áo dài đỏ với hình ngôi sao vàng ở trên ngực. Thu Len rất thích nó và mỗi lần đi nước ngoài thì Thu Len sẽ mặc, bởi vì Thu Len muốn khi mình đứng lên, ai cũng sẽ nhận ra Len là một cô gái, một công dân đến từ đất nước Việt Nam.

Chuyên gia thương hiệu Nguyễn Thu Len thể hiện tình yêu đất nước trong dịp lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất Đất Nước (30/4/1975-30/4/2025)

Và một điều mà Thu Len đã rất tự hào nữa, đó chính là đất nước của chúng ta vô cùng xinh đẹp, mặc dù rất nhỏ bé. Về du lịch cũng rất phát triển có nhiều danh lam thắng cảnh, có nhiều món ăn ngon. Và đặc biệt nữa là con người Việt Nam chúng ta rất kiên cường, rất sáng tạo và rất yêu thương, đoàn kết. Chúng ta có thể thấy rằng, trải qua rất nhiều cuộc kháng chiến, một đất nước nhỏ bé nhưng với tinh thần đoàn kết, tinh thần yêu nước, chúng ta đã đánh đuổi được giặc ngoại xâm.

Bên cạnh đó, Thu Len cũng cảm thấy rất tự hào khi mình là một chuyên gia về thương hiệu, cũng là một chủ doanh nghiệp cũng đang góp phần nhỏ bé vào hành trình phát triển thương hiệu Việt, để giúp họ kể những câu chuyện thương hiệu của mình, làm sao để nâng cao giá trị, phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt, các sản phẩm Việt vươn tầm quốc tế. Đó chính là niềm tự hào lớn nhất trong hành trình làm nghề của Thu Len nói chung, cũng như là trong cuộc đời Thu Len nói riêng.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Hy vọng những chia sẻ từ chuyên gia thương hiệu Nguyễn Thu Len sẽ mang đến nhiều góc nhìn mới, truyền cảm hứng để cùng nhau vun đắp và lan tỏa giá trị thương hiệu Việt trên hành trình vươn ra thế giới.

Nghe lại chương trình trên Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tại đây.

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

Trụ sở Hồ Chí Minh: 64 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Chi nhánh Hà Nội: BT7- 4 Khu đô thị Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam.

Mã số thuế : 0 3 1 3 4 7 4 5 9 0

Hotline : 090 377 2086 

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: https://lennguyenmedia.com

Nguyễn Thị Lệ Thùy