google-site-verification=6FX3piELugLhXiUmoeikzXRvrSo8FGMZiK3aaiujghU

Phát triển du lịch bằng sản phẩm, dịch vụ mới

Bằng sự nỗ lực liên tục làm mới và bổ sung các sản phẩm du lịch, dịch vụ. Du lịch Đà Nẵng tiếp tục tạo sức hút để trở thành điểm đến hấp dẫn.

Các sản phẩm du lịch mới là điểm nhấn để thu hút khách đến với Đà Nẵng.

Có mặt trên chuyến bay đến Đà Nẵng dịp đầu tháng 3/2022 cùng công ty, chị Bạch Thị Minh Thúy, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chị đã tới Đà Nẵng khoảng 5, 6 lần, lúc thì đi riêng cùng gia đình, lúc thì đi với công ty nhưng lần nào cũng có những trải nghiệm rất khác biệt. Không riêng gì chị Thúy mà nhiều du khách rất thích quay trở lại với Đà Nẵng nhiều lần bởi lần nào cũng có thêm điểm mới để tham quan. Có được điều này là sự nỗ lực của ngành du lịch thành phố trong việc thường xuyên làm mới các sản phẩm du lịch cũng như đầu tư cơ sở hạ tầng.

Theo đánh giá của những người làm du lịch, một trong những điểm mạnh của Đà Nẵng là có cơ sở hạ tầng, hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng, phong phú các hạng sao. Đồng thời thành phố cũng có nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ, kêu gọi thu hút nhiều tập đoàn, nhà đầu tư chiến lược về du lịch như Sun Group, VinaCapital, Vin Group, BRG… Nhiều thương hiệu quốc tế như Intercontinental, Hyatt, Pullman, Sheraton, Marriott, Hilton, Novotel… đầu tư tại Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố còn có nhiều dự án lớn được đầu tư bài bản như: Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Khu nghỉ dưỡng Mikazuki Spa & Hotel Resort…

Xem thêm >>> Triển vọng mô hình du lịch sinh thái sau đại dịch covid 19

Dù là những điểm tham quan lớn nhưng hằng năm các khu, điểm du lịch này đều xây dựng, bổ sung thêm sản phẩm mới như tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài không chỉ có tắm suối khoáng nóng, tắm Onsen, thăm đền Thần Tài mà những năm gần đây còn mở rộng thêm khu vui chơi, vườn khủng long, khu thể thao… Hay như nhắc đến Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, du khách không chỉ đến thăm cầu Vàng mà còn có thêm nhiều điểm tham quan mới được bổ sung theo từng năm, từng thời điểm.

Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills cho biết, để chào đón khách trở lại, khu du lịch đã bổ sung thêm các hạng mục sản phẩm để phục vụ du khách. Ngoài việc làm mới cảnh quan, khu du lịch còn thường xuyên tổ chức các lễ hội độc đáo (lễ hội hoa, lễ hội bia); các chương trình biểu diễn nghệ thuật để phục vụ du khách như: xứ sở muôn hoa, xứ sở ánh dương, xứ sở hội hè…

Mới đây, nhân sự kiện các đường bay quốc tế Singapore – Đà Nẵng, Bangkok (Thái Lan) – Đà Nẵng được nối lại, nhiều sự kiện, hoạt động đã được ngành du lịch phối hợp các đơn vị tổ chức để thu hút khách đến.

Nổi bật là ngày hội khinh khí cầu được tổ chức gần Công viên vườn tượng APEC và đã trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo sự quan tâm, yêu thích của người dân địa phương và du khách. Với sự xuất hiện của 17 khinh khí cầu đầy màu sắc với các kích cỡ khác nhau, cả khu vực từ giao lộ đường Bình Minh 4 đến đường 2 Tháng 9 và đường Bạch Đằng trở thành điểm hẹn của đông đảo người dân và du khách tìm đến chụp hình, check-in, tạo hiệu ứng tốt để thu hút du khách đến Đà Nẵng.

Xem thêm >>> Top 10 quốc gia muốn quay lại Việt Nam du lịch

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ, để chào đón sự trở lại của các chuyến bay quốc tế, ngày hội khinh khí cầu được tổ chức tại Đà Nẵng thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Đây cũng là tiền đề để thành phố hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, hấp dẫn trong thời gian đến.

Ngoài ra, sự kiện Vũ hội đường phố do Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh (Sở Văn hóa và Thể thao) phối hợp UBND quận Sơn Trà, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức cũng đã xuất hiện trở lại sau thời gian dài vắng bóng do dịch bệnh. Với sự tham gia của gần 250 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công biểu diễn kèn hơi, kết hợp diễu hành và khiêu vũ tại chỗ phục vụ người dân trên nền nhạc vui tươi, nhộn nhịp với các điệu: pasodop, rumba, chachacha, tango, disco, salsa, bachata…, hoạt động này đã mang đến những cảm xúc khó quên cho du khách, người dân về một Đà Nẵng sôi động, mến khách.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh, để tạo sự mới mẻ cho du khách, ngành du lịch thành phố đã phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư và hỗ trợ nhà đầu tư triển khai đầu tư các dự án tạo sản phẩm du lịch mới; tích cực phối hợp UBND các quận, huyện triển khai các đề án tạo sản phẩm du lịch như: đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô; đề án phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang – Mân Thái; đề án phát triển du lịch Khu căn cứ cách mạng K20; đề án phát triển du lịch cộng đồng huyện Hòa Vang giai đoạn 2020 – 2025, định hướng đến năm 2030…

Xem thêm >>> Khám phá những điểm đến quốc tế hàng đầu với các hoạt động thú vị

Song song đó, Sở Du lịch đã tham mưu UBND thành phố ban hành và triển khai kế hoạch tổ chức thí điểm các hoạt động, vui chơi giải trí về đêm tại bãi biển Mỹ An, chương trình Đà Nẵng về đêm – Danang by night; phối hợp Sở Xây dựng thiết kế phương án trang trí cầu Nguyễn Văn Trỗi và chiếu sáng mỹ thuật hai bên bờ sông Hàn “Dòng sông ánh sáng” (cầu Sông Hàn đến cầu Trần Thị Lý); phối hợp Sở Giao thông vận tải triển khai phương án cải tạo cầu Nguyễn Văn Trỗi để tổ chức đi bộ, ngắm cảnh phục vụ người dân và du khách; đầu tư cụm chiếu sáng trang trí Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa.

Bà Hồng Hạnh cho biết thêm, cùng với việc triển khai các đề án, ngành du lịch cũng làm mới các sản phẩm để thu hút khách đến với Đà Nẵng như: thí điểm các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm tại bãi biển Mỹ An, hoàn thành đưa vào hoạt động Khu phố du lịch An Thượng; thí điểm tổ chức dịch vụ phục vụ du lịch vào ban đêm như: công viên hai đầu cầu Trần Thị Lý – Nguyễn Văn Trỗi và tuyến đường Bạch Đằng đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi; chương trình “Rực rỡ ánh sáng, khởi sắc tuyến phố chuyên doanh”…

Thành phố cũng đầu tư các bến thủy nội địa, mở tuyến Đà Nẵng – Lý Sơn… tạo sự mới mẻ cho khách đến Đà Nẵng. Đặc biệt, thành phố cũng đang chuẩn bị, đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quy mô quốc tế như Diễn đàn phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) vào tháng 6/2022, cuộc thi Ironman Việt Nam vào tháng 5/2022, cuộc thi thuyền buồm Đà Nẵng vào tháng 6/2022, giải Golf châu Á vào tháng 9/2022… và rất nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn khác.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho rằng, bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư phát triển du lịch, thành phố luôn nỗ lực tìm tòi khai thác, kiến tạo những sản phẩm du lịch mới lạ và hấp dẫn dành cho du khách. Cùng với các đề án, sản phẩm du lịch, Đà Nẵng đã tạo được “điểm nhấn” cũng như ấn tượng mạnh với du khách khi quay trở lại với du lịch bằng chương trình thí điểm dành cho khách MICE năm 2022 với các chính sách ưu đãi cũng như các nhóm sản phẩm lớn giúp Đà Nẵng thu hút khách cũng như là điểm đến thú vị luôn được du khách lựa chọn.

(Theo Báo Đà Nẵng)