Hiện nay, nhiều nền tảng giải trí mới ra đời mang đến nhiều cách để quảng bá thương hiệu và sản phẩm cho doanh nghiệp. Trong số những cách để tăng nhận diện thương hiệu và đang dần trở thành xu hướng chính là hợp tác với các KOL nổi tiếng có số lượng người hâm mộ đông đảo. Vậy làm thế nào để booking KOLs hiệu quả, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Tại sao doanh nghiệp nên booking KOL?
Booking KOL là một hoạt động quan trọng trong chiến dịch influencer marketing – chiến dịch tận dụng và kết nối các cá nhân có khả năng ảnh hưởng, tác động đến một số đối tượng khách hàng mục tiêu và gián tiếp tác động đến hành vi tiêu dùng của họ. Bằng cách này, doanh nghiệp không chỉ có thể xây dựng thương hiệu mà còn tạo được lòng tin vững chắc về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Là một khái niệm không quá xa lạ trong lĩnh vực marketing hiện nay, KOL là cụm từ viết tắt của Key Opinion Leader (tạm dịch: người tư vấn quan điểm chính). Họ sẽ là những người có một số kiến thức chuyên môn nhất định trong một lĩnh vực cụ thể và có lượng người hâm mộ đông đảo. Bạn có thể thấy các KOL ngày nay thường được đánh giá một phần thông qua số lượt Follow và Like trên page hoặc số lượng tương tác trong mỗi bài viết và ý kiến chia sẻ.
Thấu hiểu được nhu cầu lắng nghe những chia sẻ thực tế từ phía các khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng điều này với những chiến dịch booking KOL mang lại hiệu quả tích cực. Hãy cùng điểm qua những lợi ích mà KOLs có thể đem đến cho doanh nghiệp sau đây:
- Xây dựng thương hiệu và lòng tin: Khi booking KOL để họ chia sẻ những trải nghiệm của mình khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp sẽ có được những nhận xét khách quan. Đây là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng chọn mua sản phẩm. Khi nhận được thông tin từ bên thứ 3 được đánh giá là cá nhân có uy tín về thương hiệu và sản phẩm, người tiêu dùng có thể an tâm hơn trong quyết định chọn mua.
- Tạo sự mới mẻ và hấp dẫn cho sản phẩm/ dịch vụ: Khác với những video quảng cáo chỉ nói về bản thân của thương hiệu và tập trung vào sản phẩm. KOL sẽ có cách truyền tải thông điệp mới mẻ hơn so với doanh nghiệp theo cách riêng của họ. Bởi đây là nghề nghiệp và họ là những người sáng tạo nội dung số chất lượng. KOLs sẽ giúp bạn kể câu chuyện và truyền tải những thông điệp cần thiết bằng nhiều hình thức như bài viết hay video.
- Tăng khả năng chuyển đổi hành vi tiêu dùng: Khi người tiêu dùng có đầy đủ thông tin từ những kinh nghiệm được các KOLs chia sẻ, khách hàng có thể dễ dàng đưa ra nhận định và quyết định có sử dụng sản phẩm hay dịch vụ hay không. Những lời nhận xét của KOLs sẽ thúc đẩy khả năng chuyển đổi hành vi tiêu dùng hiệu quả.
- Tiết kiệm chi phí: So với việc thực hiện các video TVC quảng cáo đắt tiền hay đầu tư vào những nguồn khác, doanh nghiệp có thể lựa chọn KOL để tiết kiệm phần nào chi phí. Hơn nữa, việc các KOL quảng cáo sản phẩm sẽ kích thích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm, từ việc tăng khả năng chuyển đổi hành vi tiêu dùng, bạn có thể giúp doanh nghiệp của mình có doanh thu ổn định hơn. Đây là khoản đầu tư có lợi và tiềm năng cho doanh nghiệp.
Xem thêm >>> MỜI ĐĂNG KÝ THAM DỰ LỄ CÔNG BỐ THƯƠNG HIỆU MẠNH ASEAN 2023 TẠI MALAYSIA
6 lưu ý khi booking KOL mà doanh nghiệp nên nhớ
Chọn KOL phù hợp với thương hiệu
Việc lựa chọn các KOLs phù hợp với thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của cả chiến dịch. Bởi, sự phù hợp sẽ góp phần mang đến lượng khách hàng mục tiêu thích hợp và có khả năng chuyển đổi hành vi tiêu dùng cao hơn.
Chẳng hạn, nhãn hàng của bạn chuyên cung cấp mỹ phẩm nữ, KOLs nên là những beauty blogger hoặc là những người có lượng fan hâm mộ là đối tượng khách hàng tiềm năng hoặc mục tiêu. Nếu bạn chuyên bán mỹ phẩm nữ nhưng lại chọn KOLs là nam hoặc chuyên có lượng fan hâm mộ là nam giới ở độ tuổi trung niên, điều này sẽ không được đánh giá cao về hiệu quả và sẽ tốn kém chi phí.
Xem thêm >>> KOLS LÀ GÌ? CÁCH PHÂN LOẠI CÁC NHÓM KOL HIỆN NAY
Lên kế hoạch mục tiêu trước khi booking KOL
Để có thể lựa chọn được KOLs phù hợp và đúng với nhu cầu của thương hiệu, doanh nghiệp cần lên kế hoạch mục tiêu cụ thể. KOLs bạn booking phục vụ cho mục tiêu nào và họ sẽ hỗ trợ trong những hoạt động gì. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần có được những thông điệp chính cần truyền tải để KOLs hiểu được chính xác thông điệp, biết cách lựa chọn hình thức truyền tải thích hợp.
Đo lường kết quả sau chiến dịch booking KOL
Từ những kế hoạch cụ thể được đề ra ban đầu, doanh nghiệp sẽ tiến hành đo lường được kết quả sau khi hoạt động booking KOLs diễn ra. Nếu không có kế hoạch từ đầu, bạn sẽ không thể đo lường được hiệu quả và đánh giá được thông qua số liệu.
Do vậy, để có cơ sở trình bày hiệu quả của chiến dịch, bạn nên lập kế hoạch chi tiết từ đầu để đo lường hiệu quả tương ứng. Từ kết quả này, bạn có thể tiến hành đánh giá, đưa ra nhận xét để rút kinh nghiệm từ những nhược điểm và phát huy các ưu điểm cho chiến dịch tiếp theo.
Tạo mã bán hàng riêng cho KOL
Bật mí một cách giúp doanh nghiệp đo lường được hiệu quả của KOLs mang lại có lớn hay không chính là bạn có thể tạo riêng những mã bán hàng cho những KOL mình thuê. Từ số lượng mã này, doanh nghiệp sẽ biết được KOLs nào bán được nhiều mã hơn, tỷ lệ chuyển đổi hành vi tiêu dùng ở kênh nào cao hơn… Từ kết quả trên, bạn có thể đưa ra quyết định tiếp tục hợp tác hay dừng lại để thay đổi các KOLs khác.
Tổ chức các cuộc thi liên quan đến KOLs
Để góp phần cho các KOL phát huy tối đa nhiệm vụ của mình, doanh nghiệp có thể cân nhắc tổ chức thêm các cuộc thi hoặc hoạt động liên quan để thúc đẩy quá trình quảng bá. KOL có thể đóng vai trò là người truyền tải thông điệp cuộc thi hoặc cũng có thể là người đứng ra tổ chức dựa vào thông tin được cung cấp từ phía doanh nghiệp.
Xem thêm >>> MỜI ĐĂNG KÝ THAM DỰ LỄ CÔNG BỐ THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM 2023 TẠI TP.HCM
Kết hợp truyền thông – marketing cho KOLs
Việc kết hợp truyền thông – marketing cho KOLs là rất cần thiết bởi nếu các hoạt động đi đơn lẻ sẽ rất khó có hiệu quả mạnh mẽ. Khi tích hợp được những hoạt động nhỏ cho một chiến dịch lớn, hiệu quả mang lại sẽ tích cực và nhanh chóng hơn rất nhiều.
Khi các KOL mà bạn thuê xuất hiện liên tục trên các nền tảng và cùng truyền tải về 1 thông điệp cụ thể, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng được khách hàng ghi nhớ và ấn tượng. Điều này sẽ tạo cơ hội bán hàng rất lớn khi khách hàng mục tiêu hoặc tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm.
Như vậy, với 6 tips được đề cập trong bài, hy vọng rằng bạn đã có được cho mình những thông tin hữu ích khi đang có định hướng booking các KOLs trong chiến dịch marketing của mình. Tại Len Nguyễn Media, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ booking KOLs phù hợp với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp.
Bên cạnh dịch vụ này, Len Nguyễn Media còn cung cấp các dịch vụ tư vấn truyền thông – marketing chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ như: Booking PR báo mạng, báo giấy, truyền hình, dịch vụ thiết kế website, viết bài SEO, sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp, TVC…
Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các KOL phù hợp với thương hiệu hoặc cần được tư vấn các dịch vụ liên quan, hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất.
CÔNG TY TNHH LENS GROUP
Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM
VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590
Email: lennguyenmedia@gmail.com
Website: lennguyenmedia.com
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin Thebestvietnam.vn. Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: thebestinvietnam@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!