Di sản Áo dài – Văn hóa của tình thương

Nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Italia và Việt Nam trong ngành thiết kế thời trang, chiều 8/9, dự án “Áo dài Heritage – The Culture of tình thương” (Di sản Áo dài – Văn hóa của tình thương) đã chính thức ra mắt. Dự án được phối hợp bởi Golden Heritage Group và Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, Đại sứ quán Việt Nam tại Rome và Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM).

Ban tổ chức giới thiệu về dự án “Áo dài heritage – The culture of tình thương”.

“Di sản Áo dài – Văn hóa của tình thương” là một dự án mang ý nghĩa giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Italia dựa trên giá trị cốt lõi và lợi thế vượt trội của mỗi nước. Một mặt đưa di sản áo dài Việt Nam vào đời sống thời trang quốc tế, mặt khác là đưa tinh hoa công nghệ quốc tế của Italia vào tà áo dài truyền thống Việt Nam, từ đó hình thành giá trị mới dựa trên giá trị dân tộc và sức mạnh của thời đại.

Xem thêm >>> SẮP DIỄN RA LỄ CÔNG BỐ GIẢI THƯỞNG TOP BRAND ASIA – PACIFIC 2022

Theo ông Hà Huy Thanh – Chủ tịch Golden Heritage Group cho biết, chủ đề của dự án mang tên “tình thương” bởi tình thương được hiểu là sự “thấu hiểu, chia sẻ và kiến tạo giải pháp”. Tình thương là chiếc la bàn đạo đức dẫn đường cho cuộc sống của người Việt Nam trong suốt nhiều thế kỷ. Chúng ta sẽ tiếp tục kế thừa và truyền bá tất cả giá trị của nó cho thế hệ sau. Tình thương không chỉ dành cho người Việt Nam, mà là một món quà của cuộc sống cần được trao gửi cho tất cả những sinh vật trên thế giới này. Thông qua cầu nối hai đất nước Việt – Italia, Ban Tổ chức muốn dự án sẽ cùng chia sẻ đúng nghĩa “tình thương”.

Dự án hướng tới mục tiêu tạo ra được một bộ sưu tập 60 tác phẩm áo dài được thiết kế bởi sự hợp tác của các nhà thiết kế thời trang của Việt Nam và Italia. Dự kiến sẽ có 2 cuộc trình diễn mỗi năm trong suốt 5 năm và các buổi trình diễn sẽ được tổ chức tại các thành phố vốn có giá trị văn hóa và di sản nổi tiếng của các quốc gia trên thế giới. Buổi trình diễn hứa hẹn sẽ tạo được hình ảnh ấn tượng, ý nghĩa và có giá trị đời sống cao đối với nền thời trang quốc tế. Đồng thời, thể hiện được giá trị di sản và văn hóa trong các tác phẩm và hoạt động của dự án.

Các tác phẩm áo dài của 2 nhà thiết kế được trình diễn tại họp báo

“Áo dài Việt Nam cần được giữ gìn, phát huy phù hợp với cuộc sống đương đại chứ không đóng khung mãi, cần có sự tiếp nối, lan tỏa rộng, để người nước ngoài hiểu hơn áo dài ngoài những giá trị truyền thống di sản thì nó được vươn tầm ra thế giới nhờ phong cách mới, chất liệu mới mẻ hơn. Hy vọng qua dự án này chúng ta có thể tự hào hơn với tà áo dài Việt Nam”, nhà thiết kế Quang Hòa nhấn mạnh.

Xem thêm >>> CHƯƠNG TRÌNH VINH DANH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA NĂM 2022

Buổi họp báo đã giới thiệu các tác phẩm của nhà thiết kế Italia Maria Elena Di Terlizzi và nhà thiết kế Việt Nam Nguyễn Quang Hòa, những tác phẩm nghệ thuật sẽ tạo nên một bộ sưu tập áo dài độc đáo được thiết kế với chất liệu và mẫu mã đúc rút từ những trải nghiệm quý báu của họ.

Theo Tạp chí điện tử du lịch